Những tiêu chuẩn để thiết kế khách sạn đạt chuẩn
Việc phân chia khách sạn theo giúp các chủ đầu tư cũng như du khách du lịch có sự lựa chọn hợp lý. Ở nước ta, khách sạn được phân cấp từ 1 sao cho đến 5 sao. Với những hạng mục sao khác nhau thì yêu cầu trong thiết kế khách sạn cũng có những mức độ khác nhau.
Càng lên cao thì mức độ yêu cầu thiết kế cũng cao lên. Mức 5 sao là mức cao nhất tại nước ta. Với mỗi sao thì những yêu cầu như vị trí kiến trúc, trang thiết bị, thiết kế các dịch vụ, vệ sinh cũng sẽ khác nhau.
Dưới đây là những quy chuẩn trong thiết kế khách sạn, phân cấp theo sao
Thiết kế khách sạn đạt chuẩn 1 sao: Chuẩn 1 sao thì những yêu cầu đặt ra không khắt khe lắm. Với quy mô số lượng buồng trong khách sạn tối thiểu là 10 buồng, có thể sử dụng thiết kế mẫu trong thiết kế kiến trúc, trang trí nội thất hài hòa, đủ ánh sáng…
Khách sạn Duy Phương ở Đà Lạt tiêu chuẩn 1 sao
Thiết kế khách sạn đạt chuẩn 2 sao :Có tối thiểu 20 buồng, trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt…
Vinipha Đà Nẵng tiêu chuẩn 2 sao
Thiết kế khách sạn đạt chuẩn 3 sao : Có tối thiểu 50 buồng, trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt, có thảm trải toàn bộ trong buồng ngủ…
Khách sạn Hòa Bình ở Phú Quốc đạt chuẩn 3 sao
Thiết kế khách sạn đạt chuẩn 4 sao: Có tối thiểu 80 buồng, trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt, có thảm trải chất lượng cao trong phòng ngủ…
Khách sạn quốc tế 4 sao- Vinh Plaza tại Nghệ An
Thiết kế khách sạn đạt chuẩn 5 sao: Có tối thiểu 100 buồng, trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng tốt, có thảm trải chất lượng cao, đồ dùng cao cấp.. Có không gian phục vụ tiện ích cho du khách như quầy bar, ẩm thực…
Khách sạn JW Marriott Hà Nội
Với những thông tin quy định về đạt chuẩn của các sao ở trên, sẽ là những căn cứ để các chủ đầu tư lựa chọn thiết kế khách sạn của mình với một mức sao hợp lý. Còn những đơn vị thiết kế hiểu thêm để tư vấn thiết kế phù hợp, cân xứng với tiềm năng của khách hàng.